Sunday, December 15, 2019

மினிமலிஸ்ட்: குறைந்தபட்ச கேள்விகள்

மினிமலிஸ்ட்:  குறைந்தபட்ச கேள்விகள்

 மினிமலிசம் மற்றும் குறைந்தபட்ச வாழ்க்கையை வாழ்வது பற்றி சிலர் அடிக்கடி கேட்கும் கேள்விகள் .

கே: ஏன் குறைந்தபட்சமாக இருக்க வேண்டும்?

ப: இது நம்மைச் சுற்றியுள்ள உலகின் மீறல்களிலிருந்து தப்பிப்பதற்கான ஒரு வழியாகும் - நுகர்வோர், பொருள் உடைமைகள், ஒழுங்கீனம், அதிகமாகச் செய்ய வேண்டியது, அதிக கடன், அதிக கவனச்சிதறல்கள், அதிக சத்தம். ஆனால் மிகக் குறைந்த பொருள். மினிமலிசம் என்பது உண்மையிலேயே முக்கியமானது, நம் வாழ்விற்கு எது அர்த்தம் தருகிறது, எது நமக்கு மகிழ்ச்சியையும் மதிப்பையும் தருகிறது என்பதில் கவனம் செலுத்துவதற்கு அத்தியாவசியமற்றவற்றைத் தவிர்ப்பதற்கான ஒரு வழியாகும்.

கே: உங்கள் வாழ்க்கையில் எதுவும் இல்லாமல், மினிமலிசம் சலிப்பாகவோ அல்லது மிகக் குறைவாகவோ இல்லையா?

ப: இது மினிமலிசம் பற்றிய தவறான கருத்து - இது துறவி போன்ற, வெற்று, சலிப்பு, மலட்டுத்தன்மை கொண்டது. இல்லவே இல்லை. சரி, நீங்கள் அந்த திசையில் சென்றால் அது இருக்கக்கூடும், ஆனால் அந்த மினிமலிசத்தின் சுவையை நான் ஆதரிக்கவில்லை. அதற்கு பதிலாக, மிக அத்தியாவசியமான விஷயங்களைத் தவிர மற்ற அனைத்தையும் நாங்கள் அகற்றிக் கொண்டிருக்கிறோம் - எங்களுக்கு மிகவும் மகிழ்ச்சியைத் தருகிறது. கவனச்சிதறல்களை நீக்குங்கள், இதனால் நம்பமுடியாத ஒன்றை உருவாக்க முடியும். எல்லா கடமைகளையும் நீக்குங்கள், இதனால் அன்பானவர்களுடன் நேரத்தை செலவிட முடியும். சத்தத்தை நீக்குங்கள், இதனால் நாம் உள் அமைதி, ஆன்மீகம் (நாம் விரும்பினால்), நம் சிந்தனையில் கவனம் செலுத்த முடியும். இதன் விளைவாக, அதிக மகிழ்ச்சி, அமைதி மற்றும் மகிழ்ச்சி உள்ளது, ஏனென்றால் இந்த விஷயங்களுக்கு நாங்கள் இடம் கொடுத்துள்ளோம்.

கே: குறைந்தபட்ச வாழ்க்கை என்றால் என்ன?

ப: இது நீங்கள் பயன்படுத்தாத அல்லது தேவையில்லாத விஷயங்களிலிருந்து விடுபட்டு, ஒழுங்கற்ற, எளிமையான சூழலையும், ஒழுங்கற்ற, எளிமையான வாழ்க்கையையும் விட்டுவிடுகிறது. இது பொருள் விஷயங்களில் ஆவேசம் இல்லாமல் அல்லது எல்லாவற்றையும் செய்வதற்கும் அதிகமாகச் செய்வதற்கும் ஆவேசமின்றி வாழ்கிறது. இது எளிய கருவிகளைப் பயன்படுத்துகிறது, எளிமையான அலமாரி வைத்திருக்கிறது, சிறிதளவு சுமந்துகொண்டு லேசாக வாழ்கிறது.

கே: மினிமலிசத்தின் நன்மைகள் என்ன?

ப: பல உள்ளன. இது மன அழுத்தத்தில் குறைவு. இது குறைந்த விலை மற்றும் குறைந்த கடன். இது குறைவான சுத்தம் மற்றும் பராமரிப்பு. இது மிகவும் சுவாரஸ்யமாக இருக்கிறது. உருவாக்குவதற்கு, அன்புக்குரியவர்களுக்கு, அமைதிக்காக, உங்களுக்கு மகிழ்ச்சியைத் தரும் காரியங்களைச் செய்வதற்கு அதிக இடம் இருக்கிறது. ஆரோக்கியமாக இருக்க அதிக நேரம் இருக்கிறது. இது மிகவும் நிலையானது. ஒழுங்கமைக்க எளிதானது. இவை ஆரம்பம் மட்டுமே.

கே: குறைந்தபட்ச நபரின் அட்டவணை எப்படி இருக்கும்?

ப: இந்த கேள்விக்கு ஒரு பதிலும் இல்லை, ஆனால் ஒரு குறைந்தபட்சவாதி குறைவாகச் செய்வதில் கவனம் செலுத்துவார், குறைவான இரைச்சலான அட்டவணையைக் கொண்டிருப்பார், ஆனால் அவரது அட்டவணையில் என்ன இருக்கிறது என்பது முக்கியமானதாக இருக்கும். ஒரு மினிமலிஸ்ட் உண்மையில் ஒரு அட்டவணையை அல்லது காலெண்டரை ஒரு தீவிரத்தில், ஒவ்வொரு நாளும் செய்ய அதிகம் இல்லை என்றால் - அவர் அதற்கு பதிலாக வாழ்ந்து, கணம் கணம் வேலை செய்யலாம், அல்லது ஒவ்வொரு காலையிலும் ஒன்று அல்லது இரண்டில் கவனம் செலுத்த முடிவு செய்யலாம் முக்கியமானவைகள்.

குறைவான ஒழுங்கீனம் மற்றும் குறைவான உடைமைகள் இருப்பதால் ஒரு குறைந்தபட்சவாதியும் நிறைய நேரத்தை மிச்சப்படுத்துவார். அதாவது குறைந்த நேரம் சுத்தம் செய்தல் மற்றும் பராமரித்தல் மற்றும் விஷயங்களைத் தேடுவதில் குறைந்த நேரம். கவனச்சிதறல்கள் மற்றும் ஒற்றை பணிகளை அகற்றும் ஒரு குறைந்தபட்சவாதி   , அந்த கவனச்சிதறல்களுடனும், பணிகளுக்கு இடையில் முன்னும் பின்னுமாக மாறுவதில் (பல பணிகள்) குறைந்த நேரத்தை வீணடிப்பார்.

பொதுவாக, இவை அனைத்தும் ஓய்வெடுக்க, பொழுதுபோக்குகளுக்கு, உருவாக்குவதற்கு, வேடிக்கையான விஷயங்களைச் செய்வதற்கு அதிக நேரம் கிடைக்கும்.

கே: குறைந்தபட்சமாக மாற நான் என்ன விதிகளை பின்பற்ற வேண்டும்?

ப: நிர்ணயிக்கப்பட்ட விதிகள் எதுவும் இல்லை. ஒரு வழி இல்லை. மிகக் குறைவாக வாழ்வதற்கு நான் பரிந்துரைப்பது வேறு யாரோ பரிந்துரைப்பது அல்ல, உங்கள் குறைந்தபட்ச வாழ்க்கையை நீங்கள் எவ்வாறு வாழ்வீர்கள் என்பதும் அல்ல. இருப்பினும், பொதுவாக, நீங்கள் பல தேவையற்ற உடைமைகள், கவனச்சிதறல்கள், ஒழுங்கீனம் அல்லது கழிவுகள் இல்லாமல் வெறுமனே வாழ விரும்புகிறீர்கள். நீங்கள் சிக்கனமாக, கடன் இல்லாத, நீடித்த, இயற்கையாக வாழ விரும்புகிறீர்கள்.

கே: குறைந்தபட்சமாக இருக்க நீங்கள் சைவ உணவு உண்பவராகவோ அல்லது சைவமாகவோ இருக்க வேண்டுமா?

ப: இல்லை. சைவ / சைவ வாழ்க்கை முறை மினிமலிசத்துடன் ஒத்துப்போகும் என்று நான் நம்புகிறேன், நீங்கள் ஒரு சர்வவல்லமையுள்ளவராகவும் சாப்பிடலாம். மீண்டும், ஒரு வழி இல்லை. ஒரு மினிமலிஸ்ட் இயற்கையாகவே, அதிக பதப்படுத்துதல் இல்லாமல், அதிக உணவை சாப்பிட முயற்சிக்க மாட்டார் (இந்த நாட்களில் பெரும்பாலான உணவகங்களில் உள்ள அபத்தமான பகுதிகள் போன்றவை).

கே: எளிமைப்படுத்துவதில் நான் நம்புகிறேன், ஆனால் நான் ஏன் மிகவும் சிக்கனமாக இருக்க வேண்டும் - சில நல்ல விஷயங்களில் என்ன தவறு?

ப: சிக்கனமானது வெறுமனே தேவையற்ற விஷயங்களுக்கு செலவு செய்யாத ஒரு வழியாகும் - அத்தியாவசியங்களுக்கு ஒட்டிக்கொள்கிறது. சில நல்ல விஷயங்களில் ஏதேனும் தவறு இருக்கிறதா? தேவையற்றது. நீங்கள் எதையாவது வாங்க வேண்டியிருந்தால், மலிவானதை விட தரத்திற்கு செல்வது நல்லது, ஏனென்றால் இது சிறப்பாக தயாரிக்கப்பட்டு நீண்ட காலம் நீடிக்கும். மினிமலிசம் என்பது அளவை விட தரத்தைப் பற்றியது.

இருப்பினும்… பொருள் விஷயங்களுடன் ஒரு இணைப்பு இருப்பது நல்லதுதானா என்பதை ஆராய்வது எப்போதும் நல்லது. இது நான் முற்றிலும் வெற்றி பெற்ற ஒன்று அல்ல - எடுத்துக்காட்டாக, நான் எனது மேக்கை நேசிக்கிறேன் - ஆனால் இது நான் பணிபுரிந்து வந்த ஒன்று. சில வருடங்களுக்கு முன்பு இருந்ததை விட நான் உடைமைகளுடன் மிகவும் குறைவாகவே இணைந்திருக்கிறேன், மேலும் ஒவ்வொருவரும் உடல் விஷயங்களுடனும், தயாரிப்புகளுடனும் தங்கள் உறவை ஆராய்ந்து, அவர்கள் விரும்புவது உண்மையிலேயே இருக்கிறதா என்று பார்க்க பரிந்துரைக்கிறேன்.

கே: அமெரிக்காவில் மினிமலிசத்தைக் கண்டுபிடிப்பது பற்றி என்ன - உங்களுக்கு ஒரு காரும் வேலையும் இருக்க வேண்டும்?

ப: இந்த முழு தளமும் அமெரிக்க கலாச்சாரம் மற்றும் சமுதாயத்திற்குள் - அதே போல் பிற தொழில்மயமான நாடுகளிலும் - சில தொலைதூர பாலைவன தீவில் அல்ல. யுனைடெட் ஸ்டேட்ஸின் (மற்றும் பிற தொழில்மயமான நாடுகளின்) சிக்கல்கள் மற்றும் சமூக எதிர்பார்ப்புகள்தான் மினிமலிசம் சரியாக தேவைப்படுகிறது. இந்த தளத்தில் நான் வழங்கும் அனைத்து ஆலோசனைகளும் (மற்றும்  ஜென் பழக்கம் ) இந்த நவீன சமூகங்களில் உள்ளவர்களை இலக்காகக் கொண்டவை.

நான் குவாமில் ஒரு குறைந்தபட்ச வாழ்க்கையை வாழ்ந்தேன், இப்போது சான் பிரான்சிஸ்கோவில். இது தேர்வுகளின் விஷயம்.

நீங்கள் என்னைப் போல குறைந்தபட்சமாக இருக்க வேண்டுமா, அல்லது வனாந்தரத்தில் வசிக்கும் யாராவது இருக்க வேண்டுமா? இல்லவே இல்லை. அது பற்றி அல்ல. பெரும்பாலான மக்கள் கொண்டிருக்கும் நுகர்வோர் மனநிலையை ஏற்றுக்கொள்வதை விட, எளிமையைக் கண்டுபிடிப்பது மற்றும் உங்களுக்கு முக்கியமானவற்றைக் கண்டுபிடிப்பது மற்றும் தேர்வுகள் செய்வது பற்றியது.

கே: நீங்கள் ஒரு மினிமலிஸ்ட் என்று கூறி, மேக், அல்லது ஒரு வீட்டை சொந்தமாக வைத்திருப்பதன் மூலம் அல்லது ஆறு குழந்தைகளைப் பெற்றதன் மூலம் முரண்பாடாக இல்லையா?

ப: மீண்டும், ஒரு வழி இல்லை. ஒவ்வொருவரும் அவரவர் பாதையை கண்டுபிடிக்க வேண்டும், வேறு யாராவது குறைந்தபட்சமாகக் கருதுவதை விட என்னுடையது வேறுபட்டது. மேலும், நான் ஒருபோதும் சரியானவர் என்று கூறவில்லை - நான் மினிமலிசத்திற்காக பாடுபடுகிறேன், ஆனால் முன்னேற்றத்திற்கு எப்போதும் எனக்கு இடம் உண்டு. மினிமலிசத்துடன் பொருந்தாத விஷயங்கள் அல்லது குறைந்தபட்சம் மற்றவர்களின் வரையறையால் என்னிடம் உள்ளன. நான் அதில் வேலை செய்கிறேன்.

ஆறு குழந்தைகளைப் பெறுவது மற்றும் மினிமலிசம் பற்றி நான் ஒரு வார்த்தை அல்லது இரண்டு சொல்ல வேண்டும். ஆறு குழந்தைகளைப் பெற்றிருப்பது எளிமைப்படுத்துதல், சிக்கனம், குறைத்தல், பச்சை நிறமாக இருப்பது போன்ற எனது செய்தியுடன் பொருந்தாது.

என்னிடம் ஒரு பாதுகாப்பு இல்லை - ஆனால் முரண்பாட்டிற்கு என்னிடம் விளக்கம் உள்ளது. எனது தத்துவ மாற்றத்திற்கு முன்பு (மற்றும் போது) என் குழந்தைகளைக் கொண்டிருந்தேன். உண்மையில், எனது தத்துவம் இப்போது கூட உருவாகி வருகிறது, எனவே நான் இப்போது நம்பும் விஷயங்களை மிக நீண்ட காலமாக நம்பினேன் என்று கூற முடியாது. நான் நம்பும் பல விஷயங்கள் சமீபத்திய முன்னேற்றங்கள் மட்டுமே.

ஒரு எடுத்துக்காட்டு - சமீபத்தில் தான், நான் மீண்டும் சைவ உணவு பழக்கவழக்கமாக மாறுவதற்கான முடிவை எடுத்தேன் (நான் ஒரு முறை சைவ உணவு உண்பவனாக இருந்தேன், ஆனால் ஒரு வருடத்திற்கும் மேலாக லாக்டோ-ஓவோ சைவமாக இருந்தேன்). ஆனால் நான் ஒரு ஜோடி தோல் செருப்பை வைத்திருக்கிறேன் - நான் அவற்றை வெளியே எறியலாமா? அது வீணாகாது அல்லவா? வீணாக இருப்பது நல்லது, ஆனால் என் நம்பிக்கைகளுக்கு இசைவானதா? சொல்வது கடினம்.

இருப்பினும், என் குழந்தைகளை வெளியேற்றுவது மிகவும் நெறிமுறையற்றது என்று நான் முடிவு செய்துள்ளேன், ஏனென்றால் இப்போது குறைப்பதை நான் நம்புகிறேன். இது ஒரு கடினமான முடிவு, ஆனால் நான் அதை ஒட்டிக்கொண்டிருக்கிறேன்.

நான் எளிமைப்படுத்தியதன் விளைவாக, என் குழந்தைகளுடன் என் நேரத்தை அனுபவிக்க முடிகிறது, நான் ஒப்புக் கொள்ள வேண்டும், அவை எனக்கு நிகழும் சிறந்த விஷயம். குறைப்பதற்கான எனது தத்துவத்திற்கு அவை முரணாக இருந்தாலும் கூட, அவற்றை ஒரு பிட் வைத்திருப்பதில் நான் வருத்தப்படவில்லை.

நல்ல பக்கத்தில், ஆறு குழந்தைகளுடன் கூட - சைவ உணவு உண்பவர், குறைந்த பொருட்களை வாங்குவது, ஆற்றல் உணர்வுடன் இருப்பது, கார் குறைவாக செல்வது, போக்குவரத்துக்கு அதிகமாக நடப்பது - வளர்ந்த நாடுகளில் சராசரி மனிதனை விட குறைவான வளங்களை நான் உண்மையில் பயன்படுத்துகிறேன் (மற்றும் மிகக் குறைவு சராசரி அமெரிக்கனை விட) - இது ஆன்லைன் கார்பன் தடம் கால்குலேட்டர்களின் படி. ஆறு குழந்தைகளைப் பெற்றிருப்பது ஒரு நியாயம் அல்ல, ஆனால் விஷயங்கள் அவர்கள் இருக்கக்கூடிய அளவுக்கு மோசமானவை அல்ல என்பதற்கான குறிப்பு.

கே: இந்த தளத்தில் உங்களுக்கு ஏன் கருத்து பொத்தான் அல்லது கருத்துகள் இல்லை?

ப: இந்த தளத்தில் இரண்டு காரணங்களுக்காக நான் வேண்டுமென்றே கருத்துகளை சேர்க்கவில்லை:

1. நான் ஏற்கனவே பல வலைப்பதிவுகளை நிர்வகித்து வருகிறேன், மேலும் ஜென் பழக்கவழக்கங்களில் ஒரு டன் கருத்துகளைப் பெறுகிறேன்  , மற்றொரு வலைப்பதிவின் கருத்துகளை நிர்வகிப்பது எனக்கு மிகவும் அதிகம். எனக்கு நேரம் இல்லை, நான் அதை செய்ய வேண்டியிருந்தால், இந்த வலைப்பதிவை என்னால் செய்ய முடியவில்லை.

2. வாசகர்களுடனான உரையாடலை நான் விரும்புகிறேன் - இதுதான் வலைப்பதிவை மகிழ்விக்கிறது - ஆனால் கருத்து தெரிவிப்பது ஒரே வழி அல்ல. இந்த இடுகைகளில் ஏதேனும் ட்விட்டர் வழியாக  அல்லது உங்கள் வலைப்பதிவில் எனக்கு பதிலளிக்க நான் உங்களை ஊக்குவிக்கிறேன்  . பின்னர் உரையாடல் குறைவாக உள்ளூர் மற்றும் பரவலாக இருக்கும்.

3. மினிமலிசம் பற்றி ஒரு வலைப்பதிவில் விஷயங்களை எளிமையாக வைத்திருக்கும் யோசனை எனக்கு பிடித்திருக்கிறது.

கே: ஜென் பழக்கவழக்கங்களை விட mnmlist.com எவ்வாறு வேறுபடுகிறது  ?

ப: சரி, ஜென் பழக்கம் எளிமை பற்றியது, மற்றும் mnmlist.com என்பது மினிமலிசத்தைப் பற்றியது - வித்தியாசத்தைக் காண முடியவில்லையா?

தீவிரமாக, ஜென் பழக்கவழக்கங்களை விட இங்கே வேறுபட்ட கவனம் இருக்கும், இது உற்பத்தித்திறன், மாறும் பழக்கம், உடல்நலம் மற்றும் உடற்பயிற்சி, குடும்பம், நிதி, மகிழ்ச்சி மற்றும் ஆம், எளிமை உள்ளிட்ட எளிமை தவிர பல தலைப்புகளை உள்ளடக்கியது.


No comments:

பேயும் பயமும்

பேயும் பயமும் மறுப்பதற்கு ஆண்மையுள்ள பயம் என்பது நம் இருப்பின் ஒரு பகுதி அல்லவா? பொதுமக்களிடம் அச்சத்தை ஏற்படுத்துவது இன்றைய அரச...