Monday, April 27, 2020

இஸ்லாத்தின் லதீஃப் - 1

இஸ்லாத்தின் லதீஃப்

03f32dbb73606405a281666b166da632

ஒளியின் துவா; நபி (ஸல்) அவர்கள் அடிக்கடி சுஜூத்தில் பிரார்த்தனை செய்தனர், “அல்லாஹ்வே, என் இருதயத்திலும், என் நாக்கு ஒளியிலும், என் காதுகளில் வெளிச்சத்திலும், என் பார்வை வெளிச்சத்திலும், எனக்கு மேலேயும், எனக்கு மேலேயும், எனக்கு கீழேயும், என் வலது ஒளி, என் இடது வெளிச்சம், எனக்கு முன் ஒளி மற்றும் எனக்கு பின்னால் ஒளி. என் ஆன்மா வெளிச்சத்தில் வைக்கவும். எனக்கு ஒளியைப் பெரிதாக்குங்கள், எனக்கு ஒளியைப் பெருக்கவும். எனக்கு வெளிச்சமாக்குங்கள், என்னை ஒளிரச் செய்யுங்கள். அல்லாஹ்வே, எனக்கு ஒளியைக் கொடுங்கள், என் நரம்புகளிலும், என் உடல் ஒளியிலும், என் இரத்த ஒளியிலும், என் தலைமுடி ஒளியிலும், தோல் ஒளியிலும் ஒளியை வைக்கவும். ” (புகாரி)

"அல்லாஹ்வே, என் கல்லறையில் எனக்கு ஒரு வெளிச்சத்தையும் என் எலும்புகளில் ஒரு வெளிச்சத்தையும் உருவாக்குங்கள்." (திர்மிதி)

"வெளிச்சத்தில் என்னை அதிகரிக்கவும், வெளிச்சத்தில் என்னை அதிகரிக்கவும், வெளிச்சத்தில் என்னை அதிகரிக்கவும்." (புகாரி, அடப் அல் முஃப்ராட்)

"ஒளியின் மீது எனக்கு ஒளி கொடுங்கள்." (புகாரி)

உடலில் உள்ள லத்தீஃப் அல் சீதா (லத்தீப்பின் ஆறு புள்ளிகள்) குத்தூசி மருத்துவம் புள்ளிகளைப் போலவே இருக்கின்றன, அவை மனிதனின் உடல் உடலை அவரது ஆன்மாவிலிருந்து கையாளுகின்றன, மேலும் அவற்றின் பங்கு இதயத்தை அதிக ஆழத்திற்குத் திறப்பதே ஆகும், இறுதியில் அது இறுதியாக உணர முடியும் (பெறலாம் தீர்க்கதரிசிகள் (செய்ததைப் போல) அல்லாஹ்வின் அர்ஷ் (சிம்மாசனத்தில்) இருந்து, அவர்கள் மனிதனை அல்லாஹ்வுக்கு நெருக்கமாகக் கொண்டு வந்து உடலைக் குணப்படுத்தும் இரட்டை செயல்பாட்டைக் கொண்டுள்ளனர், ஏனென்றால் இதயம் ஒலியாக இருந்தால் உடலின் எஞ்சிய பகுதிகள் ஒலியாக இருக்கும்.

ஒரே மாதிரியாக, மனித ஆன்மாவும் உடல் போன்ற “முக்கிய உறுப்புகளை” கொண்டுள்ளது; இதன் மூலம் அதன் அறிவு, உணவு மற்றும் ஆற்றலைப் பெறுகிறது. எளிமையான சொற்களில், மனித உடலுக்காக ஆன்மா பல்வேறு பாத்திரங்களைச் செய்கிறது, இவை அனைத்தும் மனிதன் தனது சூழலிலிருந்தும், வாழ்க்கையின் அனுபவங்களிலிருந்தும் அறிவை எவ்வாறு கற்றுக்கொள்கிறான், எவ்வாறு பெறுகிறான் என்பது தொடர்பானது, இது ஒரு நபராக வளர உதவுகிறது.

“ஆத்மாவால், அவர் அதை எவ்வாறு வடிவமைத்தார் (சவ்வாஹா)” (97: 1) அல்லாஹ் ஆன்மாவால் சத்தியம் செய்து, அதை வடிவமைத்து மாற்றலாம் என்று கூறினார், “ஆனாலும் நீங்கள் அனைவருக்கும் தெரியும்,

[முஹம்மது,] அவர் ஆவி வளர்ந்திருக்கலாம் ”(80: 3).

No comments:

பேயும் பயமும்

பேயும் பயமும் மறுப்பதற்கு ஆண்மையுள்ள பயம் என்பது நம் இருப்பின் ஒரு பகுதி அல்லவா? பொதுமக்களிடம் அச்சத்தை ஏற்படுத்துவது இன்றைய அரச...